Ngắm Nhìn 9 Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Ngân Hàng Chuyên Nghiệp

Đối với mỗi thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu chính là nhân tố quan trọng giúp thể hiện bản sắc riêng của công ty, truyền tải những thông điệp ý nghĩa góp phần thu hút khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường. Trong số đó, ngân hàng luôn là ngành cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện, uy tín đúng với đặc trưng của ngành nghề. 

Theo dòng chảy thời gian, bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã có những thay đổi rõ rệt, hướng đến sự tối giản nhưng vẫn giữ được nét tinh tế và hiện đại hơn. Hãy cùng Bizbrand tìm hiểu chi tiết ý nghĩa 6 bộ nhận diện của các ngân hàng lớn trên toàn quốc nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng BIDV

BIDV – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam là một trong top 5 ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Hình ảnh và tên gọi BIDV được quảng bá phủ sóng trên mọi kênh truyền thông đã góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và gắn kết sâu sắc với khách hàng, khẳng định vị thế hàng đầu của BIDV trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Bộ nhận diện ngân hàng BIDV bao gồm: 

  • Màu sắc: Màu xanh ngọc lục bảo và màu vàng hoa mai là màu nhận diện chủ đạo của BIDV. Là hai tone màu mang đến rất nhiều ý nghĩa như màu của ngọc quý; sự sống trường tồn và khát vọng xây dựng Ngân hàng phát triển bền vững. Bên cạnh đó là màu của ánh bình minh, sự năng động, nhiệt huyết nhưng vẫn gần gũi và hiện đại. 
  • Kiểu chữ: Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.
  • Biểu tượng: Hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo thể hiện sự vận động, luân chuyển liên tục, không ngừng thay đổi và sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng BIDV trong thời đại kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế sâu rộng.  

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu BIDV:

Nhận diện lõi thương hiệu:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-BIDV-Bizbrand

Thiết kế logo nhận dạng thương hiệu ngân hàng BIDV

Đồng phục nhân viên:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-BIDV-bizbrand

Đồng phục nhân viên ngân hàng BIDV 

Thẻ ngân hàng giao dịch:

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-BIDV-bizbrand

Thẻ ngân hàng giao dịch ngân hàng BIDV 

Văn phòng giao dịch:

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-BIDV-bizbrand

Biển bảng nhận diện ngân hàng BIDV  

2. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng Techcombank

Để nói đâu là ngân hàng được khách hàng nhanh chóng đón nhận và yêu thích hình ảnh nhận diện của thương hiệu thì tin chắc đó là Techcombank. Bộ nhận diện ngân hàng Techcombank là sự kết hợp hài hòa của các tone màu trắng, đỏ và đen. Trong đó, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, luôn tận tình với mọi khách hàng. Kế tiếp là màu trắng biểu thị cho cái tâm trong sáng, minh bạch; đây là một đặc điểm cần có khi hoạt động trong ngành ngân hàng này và dễ dàng để lại dấu ấn sâu đậm ngay từ lần chạm mắt đầu tiên.

  • Màu sắc: Techcombank sử dụng bộ màu sắc đen, đỏ và trắng. Màu xanh dương thể hiện sự tin cậy, an toàn, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê, và màu trắng thể hiện sự minh bạch, chuyên nghiệp.
  • Kiểu chữ: Sans-serif hiện đại, dễ đọc và tạo cảm giác gần gũi.
  • Biểu tượng: “Dấu ngoặc kép” tạo thành 2 hình vuông đỏ lồng vào nhau và 1 hình vuông trắng ở trung tâm, tạo thành thế đứng vững chắc, ổn định, vững vàng và tạo an tâm cho khách hàng. 
  • Slogan: “Vượt trội mỗi ngày” thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo và trách nhiệm của Techcombank trong lĩnh vực ngân hàng cũng như mọi giao dịch tài chính của khách hàng, giúp thương hiệu này phần nào khẳng định vị thế.

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu Techcombank:

Nhận diện lõi thương hiệu:

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-Techcombank-bizbrand

Thiết kế logo nhận dạng thương hiệu ngân hàng Techcombank 

Tài liệu quảng bá ngân hàng:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-Techcombank-bizbrand

Bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng Techcombank 

3. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng Vietinbank

Năm 2017, Vietinbank chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của ngân hàng. Đồng thời là kết quả của dự án “Tư vấn xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu tại VietinBank” được khởi động từ năm 2015, hợp tác cùng Công ty Tư vấn Interbrand (Singapore). 

Phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng của Vietinbank là sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế hài hòa, thống nhất, tạo nên hình ảnh gần gũi, thân thiện và phù hợp với định vị thương hiệu của Vietinbank.

  • Màu sắc: Tông màu xanh chủ đạo, phần nền màu xanh nhạt kết hợp với các màu đỏ tượng trưng cho sự tin cậy, minh bạch, thịnh vượng.
  • Kiểu chữ: Nét chữ vững chắc với điểm nhấn vát tròn hướng lên trên tại một số chữ cái như V, i, k.
  • Biểu tượng: Hai nửa đồng tiền đại diện cho ngành tài chính – ngân hàng. Phần chữ Vietinbank tách riêng chứa chữ “tin” gợi sự tin tưởng, uy tín.
  • Slogan: “Nâng giá trị cuộc sống” là một câu khẩu hiệu mang một ý nghĩa mở rộng tầm nhìn, cùng nhau hướng đến một giá trị tốt hơn trong cuộc sống.

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu Vietinbank:

Nhận diện lõi thương hiệu:

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-Vietinbank-bizbrand

Thiết kế logo nhận dạng thương hiệu ngân hàng Vietinbank

Phòng ATM: 

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-Vietinbank-bizbrand

Ngân hàng tự động Vietinbank 

4. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng MBBank

Nhân 25 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank – MB) chính thức ra mắt diện mạo thương hiệu mới vào ngày 4/11, đánh dấu hành trình xây dựng thương hiệu vững mạnh. Lấy cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, nhận diện thương hiệu mới của MBbank mang đậm dấu ấn của một ngân hàng Việt Nam hiện đại, năng động và hướng đến tương lai.

  • Màu sắc: Sử dụng gam màu đỏ, xanh dương và trắng thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê, tin cậy, an toàn, chuyên nghiệp và minh bạch.
  • Biểu tượng: Hình ảnh ngôi sao được cách điệu thành biểu tượng mới, được tạo nên từ 10 cụm hình khối được đặt nghiêng lại với nhau, tạo nên cảm giác chuyển động thể hiện cho sự đổi mới không ngừng của doanh nghiệp nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, hai chữ MB được thiết kế đơn giản hơn nhằm tạo cảm giác chắc chắn hơn, hiện đại hơn, trẻ trung hơn và năng động. 
  • Kiểu chữ: Font sans-serif với sự cân đối tuyệt vời, đơn giản, hiện đại.
  • Slogan: “Dẫn Dắt Thị Trường Bằng Sự Đổi Mới” – Truyền tải thông điệp về mong muốn luôn  tìm kiếm và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính hiện đại, giúp họ kết nối với tương lai một cách tốt đẹp hơn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu MBBank:

Nhận diện lõi thương hiệu:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-MBbank-bizbrand

Thiết kế logo nhận dạng thương hiệu ngân hàng MBBank

Văn phòng giao dịch: 

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-MBbank-bizbrand

Môi trường làm việc tại ngân hàng MBBank

5. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng Sacombank

Sacombank – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, logo Sacombank đã trở thành một trong những biểu tượng được nhận diện nhanh chóng và dễ dàng trên thị trường ngân hàng.

  • Màu sắc: Sử dụng gam màu trung tính xanh dương mang đến cảm giác bảo đảm, sự tin tưởng, hiện đại và trẻ trung.
  • Biểu tượng: Thiết kế logo ngân hàng Sacombank hiện tại không sử dụng sự kết hợp của nhiều biểu tượng mà được tối giản đẹp mắt. Không quá cầu kỳ chi tiết nhưng lại mang đến cảm nhận về sự chuyên nghiệp và tích cực cho khách hàng và đối tác.
  • Kiểu chữ: Font chữ Univers Bold được viết thường và được đặt dưới dạng một dòng chữ thẳng đứng, thể hiện sự nghiêm túc, tượng trưng cho sự ổn định và chuyên nghiệp của ngân hàng.
  • Slogan: “Đồng hành cùng phát triển” chỉ với 5 từ đơn giản, dễ hiểu đã cho thấy sự trân trọng mà thương hiệu dành cho khách hàng, kéo gần khoảng cách, luôn song hành và tạo cảm nhận gần gũi hơn trong mối quan hệ.

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu Sacombank:

Nhận diện lõi thương hiệu:

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-sacombank-bizbrand

Thiết kế logo nhận dạng thương hiệu ngân hàng Sacombank

6. Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng TPBank

TPBank, dù là một ngân hàng trẻ với quy mô nhỏ, đã vươn lên dẫn đầu danh sách những ngân hàng được yêu thích nhất. Để khẳng định chất lượng dịch vụ và uy tín thương hiệu, TPBank đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bao gồm đầy đủ các yếu tố:

  • Màu sắc: Hướng tới sự khác biệt, TPBank sử dụng màu cam và màu tím là 2 tone màu chưa một ngân hàng nào nhận diện trên thị trường. Màu cam mang đến sự sáng tạo, năng động không ngừng. Trong khi, màu tím trong thiết kế logo này thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo.
  • Biểu tượng: Một hình tam giác trong suốt biểu tượng như một nút điều khiển tượng trưng cho sự sẵn sàng, thích ứng của ngân hàng trước thị trường.
  • Kiểu chữ: Sans-serif có cấu trúc đơn giản, chi tiết không rườm rà, tạo cảm giác hiện đại & trẻ trung và giúp người xem dễ dàng nhận biết, ghi nhớ. 
  • Slogan: Với tuyên ngôn “Vì chúng tôi hiểu bạn” thể hiện cam kết của TPBank trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến để mang đến những giải pháp, sản phẩm tài chính hiệu quả dựa trên sự thấu hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo những thành phần nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu :

Nhận diện lõi thương hiệu:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-Tpbank-bizbrand

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu ngân hàng TPBank

7. Bộ nhận diện ngân hàng VIB

Bộ nhận diện thương hiệu VIB được thiết kế 3 chữ “V”, điều này tượng trưng cho sự kết nối và nguồn lực tổng hợp trong quan hệ khách hàng và đối tác. Hình tượng chữ “V” cũng như cánh tay dang rộng và với đường cong cách điệu của chữ “V” mang lại ý nghĩa như nụ cười thân thiện, niềm nở chào đón khách hàng và đối tác mọi nơi. Hình ảnh này có ý nghĩa thể hiện sự kết nối nhân văn nhưng đầy tính đoàn kết, gắn bó.

thiet ke bo nhan dien thuong hieu ngan hang VIB bizbrand

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu ngân hàng VIB

Ngoài ra, 3 chữ “V” trong bộ nhận diện thương hiệu VIB cũng tạo hình như bông hoa đang nở rộ, cho thấy sự hưng thịnh của VIB khi ngân hàng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững

8. Bộ nhận diện ngân hàng VP Bank 

Bộ nhận diện thương hiệu VP Bank mang một ý nghĩa biểu tượng rất ấn tượng, Hình ảnh bong hoa thịnh vượng được vẽ cách điệu bằng những đường nét tinh tế nhằm biểu đạt sự tin cậy, thân thiện và linh hoạt. Bông hoa màu đỏ như một ngọn lửa thắp lên những khát vọng vươn cao vươn xa không ngừng nghỉ của ngân hàng. Đồng thời, hình ảnh biểu trưng này còn khiến mọi người liên tưởng tới một bàn tay đang ấp ủ, nâng niu và trân trọng từ công sức dù nhỏ bé nhất.

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-VPBank-bizbrand
thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-VPBank-bizbrand

Sắc xanh ở tên ngân hàng không chỉ là thể  hiện sự may mắn và nó còn là niềm tin và hy vọng. Đặc biệt chữ K màu đỏ còn biểu đạt khát vọng không ngừng vươn lên để cải thiện, đổi mới của ngân hàng. 

9. Bộ nhận diện thương hiệu ACB 

Bộ nhận diện ngân hàng của ACB là 3 chữ cái ACB, trong đó chữ C có một chấm tròn bên trong. Theo lãnh đạo ACB thì chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung.

thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-ngan-hang-ACB-bizbrand

3 chữ cái A, C, B mang ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

A: Attitude (Thái độ).

B: Behaviour (Hành vi).

C: Capability (Năng lực).

Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn, lắng nghe và xem khách hàng là đối tác quan trọng trong quan hệ lợi ích tương hỗ

Năng lực: ACB cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi an toàn.

Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng.

Bộ nhận diện ngân hàng của ACB thể hiện định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ngân hàng. Đây là hình ảnh cách điệu thể hiện trọng tâm của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB với khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý cũng như các cổ đông.

Như vậy Bizbrand đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết của 6 bộ nhận dạng thương hiệu ngân hàng lớn trong nước. Bên cạnh đó, còn rất nhiều bộ nhận diện ngân hàng đặc biệt khác như bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank, bộ nhận diện thương hiệu ACB, VPBank, Agribank, VIB,… Đừng quên thường xuyên truy cập website của bizbrand để tham khảo thêm các mẫu bộ nhận diện trong nhiều nhóm ngành khác nhau nhé!

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0937 098 111, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của BIZBRAND sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

———————————————————————

BIZBRAND – ZERO TO BIG BRAND

Website: bizbranding.vn

FB: https://facebook.com/bizbrandvn

Behance: https://behance.net/bizbrandvn

IG: https://instagram.com/bizbrandvn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Office

Landmart Building, 756A Au Co Street, 14 Ward, Tan Binh District, Ho Chi Minh

Bizbrand Co., Ltd

TaxID: 0317766611