Một doanh nghiệp bước đầu khi Startup việc xây dựng hình ảnh thương hiệu (thiết kế Logo, xây dựng thương hiệu,…) chuyên nghiệp và thu hút là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên để nhận định rõ vấn đề thiết kế như thế nào thì Bizbrand sẽ liệt kê Quy trình 6 bước để Thiết kế Logo một cách chỉnh chu nhất:
1. Lập bản định hướng sáng tạo
Thiết kế logo công ty không phải việc làm theo cảm hứng. Khi chưa có đầy đủ thông tin về khách hàng, người thiết kế sẽ khó để bắt đầu làm việc. Do đó, các doanh nghiệp cần chuẩn bị một bản mô tả về định hướng sáng tạo cũng như các yêu cầu của doanh nghiệp. Trong bản mô tả này, các doanh nghiệp sẽ cung cấp những thông tin cơ bản như sau:
- Giới thiệu về doanh nghiệp / thương hiệu
- Lĩnh vực hoạt động / Sản phẩm – dịch vụ
- Chiến lược hoạt động (Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi)
- Thị trường mục tiêu?
- Mô tả khách hàng tiêu biểu và những lý do họ chọn thương hiệu của bạn
- Những thông điệp cần truyền tải trong logo
- Yêu cầu về thời gian
- Các yêu cầu ràng buộc khác
2. Tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp
Sau khi đã có được thông tin từ bản định hướng sáng tạo, sẽ là thời gian cho các buổi nghiên cứu các yêu cầu đưa ra. Thông thường, sẽ có những buổi họp giữa bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng và đội ngũ thiết kế. Tại đây, hai bên sẽ cùng làm rõ, bổ sung các thông tin và thống nhất được những định hướng đúng đắn, chính xác nhất về doanh nghiệp.
3. Nghiên cứu các đối thủ cùng lĩnh vực
Đây là một bước quan trọng giúp các nhà thiết kế hiểu thêm hơn về doanh nghiệp. Những thông tin này vô cùng hữu ích. Người thiết kế logo sẽ hiểu được những màu sắc chủ đạo của lĩnh vực mình đang thiết kế hay những biểu tượng logo của đối thủ trông như thế nào để không bị trùng lặp.
4. Phác thảo ý tưởng thiết kế logo công ty
Khi đã thu thập đủ thông tin, các yêu cầu định hướng sáng tạo, đặc trưng của lĩnh vực kinh doanh,…. đội ngũ thiết kế sẽ bắt tay vào làm việc. Các bản phác thảo có thể vẽ trên giấy hoặc trực tiếp trên máy. Càng có nhiều ý tưởng phác thảo càng tốt. Điều này giúp ích cho việc chọn lọc ra được phương án phù hợp nhất để làm kết quả cuối cùng.
5. Giới thiệu ý tưởng thiết kế logo công ty
Mỗi một mẫu thiết kế logo công ty là sự sáng tạo đáng ghi nhận của người thiết kế. Tuy nhiên, khách hàng doanh nghiệp cần được thuyết phục hoàn toàn về ý tưởng đó. Một bài thuyết trình phải chỉ ra được ý nghĩa logo, cảm hứng sáng tạo, quá trình hình thành ý tưởng…
Thêm nữa, để thuyết phục khách hàng về tính ứng dụng của logo, người thiết kế cần đưa logo lên các ấn phẩm, các biển bảng khác nhau. Khi đó, sự tin tưởng của khách hàng về phương án thiết kế logo công ty sẽ cao hơn rất nhiều.
6. Lập cẩm nang thiết kế logo công ty
Cuối cùng khi khách hàng đã đồng ý với phương án về thiết kế logo công ty, đội ngũ thiết kế cần xây dựng một cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo. Cuốn cẩm nang này sẽ giúp doanh nghiệp biết cách sử dụng logo trong các hoạt động của mình mà vẫn đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán. Cẩm nang logo có thể bao gồm: logo, ý nghĩa logo, tỷ lệ ô lưới, font chữ và typo, mầu sắc thiết kế, logo ứng dụng trên các nền mầu, các trường hợp khuyến khích sử dụng và các trường hợp chống sử dụng, logo và tương quan với các logo khác, v.v.
Dưới đây là một số thiết kế Logo Bizbrand đã thực hiện:
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0937 098 111, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của BIZBRAND sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
———————————————————————
BIZBRAND AGENCY
Website: bizbranding.vn
FB: https://facebook.com/bizbrandvn
Behance: https://behance.net/bizbrandvn