5 Mẹo Thiết Kế Bao Bì Cà Phê Độc Đáo Cho Thương Hiệu Của Bạn

Cà phê là không chỉ là mặt hàng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn là sản phẩm xuất khẩu của nước ta tới nhiều khu vực trên thế giới. Số thương hiệu kinh doanh mặt hàng này đang ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc bạn phải có những thiết kế bao bì cà phê độc đáo để lấn át đối thủ. Và đây là những ý tưởng thiết kế ấn tượng và độc đáo mà bạn có thể áp dụng để thực hiện.

1. Thiết kế mang phong cách tối giản với bao bì giấy

Những hình ảnh sống động luôn có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những thiết kế tối giản kém hấp dẫn hơn với khách hàng.

Thiết kế bao bì cà phê trên chất liệu giấy là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp tính thân thiện với môi trường và sự sang trọng. Sau là những lời khuyên cụ thể:

  • Chất liệu giấy phổ biến:  Khi thiết kế bao bì, nên sử dụng một số chất liệu giấy phổ biến sau:
  • Giấy kraft: Thường được chọn vì tính chất tự nhiên và màu sắc nâu đất đặc trưng. Giấy kraft phù hợp cho các thương hiệu cà phê muốn gửi đi thông điệp về nguồn gốc tự nhiên và bền vững.
  • Giấy couche: Là loại giấy bóng, thường được sử dụng để tạo ra bao bì với độ bóng và độ trắng cao. Đây là lựa chọn phổ biến cho các thiết kế bao bì cà phê mong muốn vẻ ngoài sạch sẽ và hiện đại.
  • Giấy Ivory: Mang lại vẻ ngoài sang trọng với màu trắng kem nhẹ và độ mịn. Giấy lvory thường sử dụng cho những sản phẩm cà phê cao cấp và có thiết kế tinh tế.
  • Thiết kế và in ấn: Khi thiết kế trên chất liệu giấy, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật in ấn như in offset để tái tạo hình ảnh và màu sắc chân thực. Các kỹ thuật đặc biệt như dập nổi hoặc cán màng cũng có thể được áp dụng để tạo điểm nhấn và làm nổi bật thương hiệu của bạn trên bao bì.
thiet-ke-bao-bi-ca-phe-bizbrand
Thiết kế bao bì cà phê Mỵ bởi Bizbrand

2. Thiết kế mang phong cách kể câu chuyện thương hiệu

Đây là ý tưởng thiết kế xuất phát từ nhận diện thương hiệu cà phê của bạn. Đó có thể là màu sắc, ký hiệu hay biểu tượng đặc trưng. Điều này hỗ trợ cho bạn trong việc tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu và sản phẩm, giúp khách hàng ghi nhớ và liên tưởng ngay tới bạn mỗi khi nhắc tới cà phê.

Một bao bì thành công không chỉ đơn giản là một vỏ ngoài mà còn là người kể câu chuyện về thương hiệu. Bao bì cà phê được thiết kế đặc biệt để phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu, từ sứ mệnh đến tầm nhìn. 

  • Với ví dụ như thiết kế bao bì cà phê Việt Petrol: Tổng thể bao bì tinh tế vừa sang trọng, màu sắc Cam Đất nổi bật vùng đất Cao Nguyên Việt Nam mang theo bản sắc của Ấn Độ ở những ngày Lễ hội. Nổi bật logo Việt Petrol mặt trước và mặt sau, hoà quyện cùng ly cà phê toả hương kèm theo hạt cà phê Robusta rang ở giữa vòng tròn theo tên Chủng loại. Tất cả được gói gọn ở bao bì đều mang âm hưởng Việt Nam lan toả ra thế giới.
son viet coffee bizbrand 71 23
Thiết kế bao bì cà phê Vietpetrol bởi Bizbrand

3. Thiết kế mang cảm hứng thiên nhiên

Thiết kế bao bì cà phê mang hơi hướng thiên nhiên thường được xây dựng dựa trên các yếu tố tự nhiên để tạo ra sự gần gũi và an toàn cho sức khỏe, đồng thời tôn vinh nguồn gốc và môi trường sống của sản phẩm.

Bạn có thể gợi nhắc đến những cánh rừng cà phê bạt ngàn tươi mới ngay trên bao bì theo phong cách truyền thống hoặc hiện đại, qua tái hiện hình ảnh trực tiếp hay ẩn dụ qua xử lý đồ họa trong thiết kế bao bì, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa khẳng định cho nguồn gốc an toàn của sản phẩm.

son viet coffee bizbrand 71 65
Thiết kế Combo quà tặng bao bì cà phê Sơn Việt bởi Bizbrand

4. Thiết kế mang phong cách đánh thức giác quan hương vị

Hình ảnh ly cà phê nóng hổi: Trên bao bì, bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa những ly cà phê nóng hổi, với hơi nước bay phảng phất lên, tạo cảm giác ngay lập tức của hương vị đậm đà và sự hấp dẫn.

Màu sắc bắt mắt: Sử dụng các gam màu như đen, đỏ, vàng, cam làm màu chủ đạo để kích thích thị giác của khách hàng.

Từ ngữ miêu tả hương vị: Nên để các từ ngữ miêu tả hương vị lên bao bì cà phê để thu hút khách hàng. Ví dụ như “thơm ngon”, “đậm đà”. Những từ ngữ này giúp người tiêu dùng cảm nhận được sự phong phú và đa dạng của sản phẩm cà phê của bạn.

Hình ảnh bạn sử dụng càng sống động, chân thực và ngon mắt, ấn tượng trong tâm trí khách hàng và hiệu quả mang lại càng cao. Điều này không chỉ đúng với việc thiết kế bao bì cà phê mà còn có thể áp dụng cho cả những thực phẩm khác.

son-viet-coffee-bizbrand
Thiết kế bao bì cà phê Vietpetrol bởi Bizbrand

5. Thiết kế mang Cảm hứng nhà nông mộc mạc

Thiết kế bao bì cà phê đẹp lấy cảm hứng từ nhà nông có thể được thực hiện để tôn vinh công sức của người nông dân và gần gũi với nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Xem ngay nhé.

Tạo cảm giác gần gũi với nguồn gốc xuất xứ: Đặt các thông tin về nguồn gốc cà phê, khu vực trồng trọt và câu chuyện về các nông dân lên bao bì. 

Hình ảnh những người nông dân thu hoạch cà phê: Trên bao bì, sử dụng hình ảnh chân thật của các nông dân đang thu hoạch hoặc chăm sóc cây cà phê. 

Màu sắc mộc mạc: Bao vì sử dụng các màu như nâu, vàng và xanh lá cây để tạo ra một cảm giác mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Màu nâu có thể đại diện cho sắc màu của hạt cà phê, màu vàng tượng trưng cho sự giàu có và sáng tạo, trong khi màu xanh lá cây thể hiện tươi tắn và sinh động của môi trường nông nghiệp.

godere-coffee-bizbrand
Thiết kế Combo bao bì cà phê túi lọc Godere bởi Bizbrand

Cũng giống như khi tạo ra một tách cà phê, việc thiết kế bao bì cà phê cũng là nghệ thuật đòi hỏi bạn phải “nêm nếm” để sản phẩm mang đượm hương vị. Nhưng dù bắt nguồn ý tưởng từ cảm hứng nào chăng nữa, bạn cũng vẫn phải tuân theo những nguyên tắc, yêu cầu chung và lưu ý cần biết trong thiết kế bao bì.

* Dịch vụ thiết kế bao bì cafe theo yêu cầu tại Bizbrand

Bizbrand là địa chỉ tin cậy dành cho các doanh nghiệp muốn có bao bì cà phê độc đáo và chất lượng. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những giải pháp thiết kế độc đáo, phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng thương hiệu.

Dịch vụ thiết kế bao bì cà phê của Bizbrand bao gồm:

  • Tư vấn thiết kế: Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về phong cách thiết kế phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn.
  • Thiết kế thương hiệu: Logo và nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của bạn.
  • Thiết kế bao bì sản phẩm: Thương hiệu sẽ thiết kế bao bì sản phẩm theo yêu cầu của bạn, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả marketing.
  • In ấn và sản xuất bao bì: Chúng tôi cung cấp dịch vụ in ấn và sản xuất bao bì với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.
son viet coffee bizbrand 71 41
Dịch vụ thiết kế bao bì cà phê theo yêu cầu tại Bizbrand

Thiết kế bao bì cà phê không chỉ đơn thuần là một công việc nghệ thuật mà còn là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của sản phẩm trên thị trường. Hãy lựa chọn những ý tưởng thiết kế phù hợp và sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bizbrand, các doanh nghiệp có thể tạo ra những bao bì cà phê ấn tượng, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Trên đây là những thông tin về thiết kế bao bì cà phê mà Bizbrand muốn chia sẻ đến mọi người. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì cà phê chuyên nghiệp, Bizbrand chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Bizbrand luôn sẵn sàng cùng bạn hoàn thiện mẫu thiết kế bao bì cà phê với thời gian nhanh chóng, mức giá phù hợp, chất lượng tốt nhất.

———————————————————————

BIZBRAND – ZERO TO BIG BRAND

Website: bizbranding.vn

FB: https://facebook.com/bizbrandvn

Behance: https://behance.net/bizbrandvn

IG: https://instagram.com/bizbrandvn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Office

Landmart Building, 756A Au Co Street, 14 Ward, Tan Binh District, Ho Chi Minh

Bizbrand Co., Ltd

TaxID: 0317766611