Standee là gì? Một mẫu Thiết kế đẹp nếu được thiết kế tốt sẽ đem lại nhiều sự chú ý từ khách hàng, và truyền tải các thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Standee xứng đáng được coi là thiết kế không thể thiếu cho mọi chiến dịch marketing của các nhãn hàng và thương hiệu. Ở dưới đây là “5 Mẹo Thiết Kế Standee Chuyên Nghiệp”, được tổng hợp từ những người thiết kế lâu năm có kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn sẽ giúp bạn thiết kế dễ dàng hơn.
1. Định nghĩa?
Theo như định nghĩa của Wikipedia , Standee là một ấn phẩm thiết kế lớn, hình chữ nhật dọc, thường được sử dụng để quảng bá cho các bộ phim tại rạp, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc event sự kiện nào đó. Chúng thường cũng được kết hợp song song với các poster, banner để tạo hiệu quả marketing và truyền thông tốt nhất.
Người ta thường đặt chúng quảng cáo tại các vị trí dễ thấy trong các sảnh chờ của rạp phim, văn phòng, nơi đông người qua lại để quảng bá.
Standee là một loại ấn phẩm truyền thông, hiểu đơn giản thì nó được tạo ra từ sự kết hợp giữa lĩnh vực thiết kế và công nghệ in và là công cụ tiếp thị quảng cáo được cấu tạo gồm hai phần chính là khung giá và tấm vải in.
Với phần khung đỡ chất liệu thường sử dụng có trọng lượng khá nhẹ, thiết kế dạng hình chữ X dễ dàng tháo lắp và di chuyển. Nếu so về tính hiệu quả và chi phí đầu tư thì Standee có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn các biển quảng cáo điện tử. Hơn nữa, Standee còn có thể tái sử dụng nhiều lần đối với phần khung giá.
Hiện nay, standee có rất nhiều loại đa dạng, nhưng chủ yếu được phân chia theo kích thước. Do đó, tùy theo sản phẩm cũng như mục đích mà bạn có thể lựa chọn mẫu standee đẹp với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, những tấm Standee hình chữ nhật có độ rộng và dài là 60x160cm hay 80x180cm được xem là tiêu chuẩn, được ứng dụng trong hầu hết các quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
2. Công dụng
Về cơ bản, standee được thiết kế để giới thiệu về hình ảnh sản phẩm, thương hiệu hoặc truyền tải thông điệp trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp.
Nó không chỉ được trưng bày tại cửa hàng mà còn thường dùng trong các hội nghị, triển lãm, sự kiện hay hội chợ thương mại. Nếu designer có thể tạo ra những tấm standee mang tính thẩm mỹ cao, để lại ấn tượng tốt sẽ rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng và tăng cơ hội nhận diện thương hiệu.
Ngoài ra, một standee chất lượng còn giúp doanh nghiệp đảm bảo lượng khách hàng gia tăng ổn định, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng vượt trội.
3. Mục đích?
Trong các hoạt động của chiến dịch marketing, Standee là một công cụ quảng cáo tuyệt vời, được sử dụng với mục đích để truyền tải thông tin về sản phẩm hay dịch vụ tại cửa hàng, trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm thương mại,…Đôi khi, thiết kế Standee còn dùng cho những buổi lễ khai trương, sự kiện, giới thiệu sản phẩm mới nhằm giúp công ty đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người dùng.
4. Các loại Standee hiện nay
4.1. Standee kệ X
Đây là mẫu thiết kế quảng cáo có thể xem là phổ biến nhất hiện nay, với phần khung đỡ hình dáng chữ X được làm từ vật liệu như nhựa hoặc kim loại đặt chéo nhau. Ngoài ra, 4 góc của giá sẽ có thêm móc để khi cần gắn lên hay tháo tấm băng rôn xuống đều có thể thực một cách dễ dàng, nhanh chóng. Standee kệ X thường xuất hiện ở khu vực khách hàng dễ thấy trong các sự kiện, hội thảo,…
4.2. Standee cuốn nhôm
Cách Standee cuốn nhôm vận hành sẽ gần giống như cửa cuốn, nên điểm hạn chế của loại này là trọng lượng tương đối nặng. Mặc dù vậy, khi sử dụng chỉ cần kéo nhẹ đầu trục lăn và tấm in Standee quảng cáo sẽ được cố định và không bị về hình dáng ban đầu. Tuy nhiên, khi thiết kế Standee cuốn nhôm cần lưu ý điều chỉnh kích thước banner phải nhỏ hơn thanh cuộn, để lúc kéo ra được phẳng trông đẹp mắt hơn.
4.3. Standee để bàn
Hay còn được biết đến với tên gọi như Standee mini (table Standee) là loại có kích thước khá nhỏ gọn và chủ yếu thông tin được in trực tiếp trên tấm nhựa ABS hoặc nhôm cao cấp cỡ A3, A4 giúp thuận tiện trong việc trưng bày trên bàn/kệ. Các quán cafe, quán nước hay quán ăn là những nơi thường áp dụng standee để bàn làm menu (thay cho menu truyền thống), giới thiệu chương trình khuyến mãi định kỳ hoặc giới thiệu sản phẩm mới,…
4.4. Standee đế nước
Đây là loại chuyên dùng cho các sự kiện quảng bá ngoài trời nên có khối lượng khá nặng, mục đích để giữ cho standee đứng vững khi gặp gió lớn. Về phần hộp chứa nước, chúng được làm bằng hợp kim chống gỉ rất bền, đồng thời có khả năng chứa lên đến tối đa 10 lít nước.
4.5. Standee mô hình
Standee mô hình hiện là một trong những kiểu ấn phẩm truyền thông độc đáo, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, đưa vào sử dụng thường xuyên trong các chiến dịch quảng bá.
Đặc điểm cách làm này là thay vì in ấn thông tin trên banner hình chữ nhật tiêu chuẩn như những loại thông thường khác. Thì ở đây, hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp sẽ được tạo thành mô hình, đó có thể là người, con linh vật đại diện, hay mô hình sản phẩm,…Standee mô hình mặc dù có kích thước lớn, nhưng do trọng lượng thấp dẫn đến dễ bị nghiêng ngả khi có gió mạnh.
4.6. Standee 3D
Loại này sở hữu nhiều tính năng vượt trội, với những hình ảnh 3D sinh động, không kém phần cuốn hút, kết hợp cùng thiết kế tiện lợi có thể di chuyển ra vào giữa các khu vực trưng bày trong nhà và ngoài trời vô cùng đơn giản. Có lẽ vì vậy, standee 3D được thị trường “ưu ái” hơn hẳn, bởi có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu rất tốt.
4.7. Standee điện tử
Đây là loại hiện đại có thể hiển thị nổi bật cả ngày lẫn đêm và thường được đặt cố định tại một điểm. Cấu tạo Standee này sẽ có màn hình điện tử thông minh được kết nối với hệ thống điện để tạo hiệu ứng động cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Chúng thường chỉ lắp ở những khu vực công cộng, đông đúc người qua lại như trong các trung tâm thương mại, bến xe, bến tàu, nhà ga, sân bay, hay công viên, v.v.
4.8. Standee giá chữ A
Trong lĩnh vực tiếp thị, khung standee chữ A dùng để trưng bày các ấn phẩm truyền thông hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ. Standee giá chữ A có thể tái sử dụng nhiều lần, dễ dàng xoay lật và tháo gỡ rời khung sắt mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng.
4.9. Standee giá chữ thập
Kích thước ngoài trời chữ thập cũng có kích thước tiêu chuẩn 60 × 160cm hoặc 80 × 180cm, với phần khung giá hình chữ thập gọn gàng, chống gió cực tốt. Ngoài ra, giá chữ thập còn có thể sử dụng làm bối cảnh (backdrop) để chụp ảnh sản phẩm rất đẹp, tiện dụng.
4.10. Standee khung sắt ngoài trời
Đúng như tên gọi của nó, loại này có phần chân khung giá đỡ làm bằng chất liệu sắt rất chắc chắn, chủ yếu thường hay đặt ở các cửa hàng, siêu thị, sân bay và trong các sự kiện triển lãm, hội thảo,…
4.11. Standee quầy hàng
Là sản phẩm quảng cáo đặc biệt, cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm doanh nghiệp đến khách hàng. Đặc điểm của loại standee này là không cần phần khung đỡ cứng vẫn có thể tự đứng vững hoàn hảo.
5. Mẹo thiết kế đẹp
5.1. Đặt Logo phía trên
Sử dụng phía trên của Standee để đặt logo của công ty và thông điệp chính của chương trình. Điều tối quan trọng là bạn phải đặt phần chính nhất ở trung tâm mắt người xem, dù đó có là slogan của công ty, một hình ảnh của sản phẩm, hay website của bạn.
Hãy đặt chúng ở vị trí trung tâm nhất, mà có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua xem.
5.2. Quy tắc từ-trái-sang-phải:
Con người thường có xu hướng đọc từ trên xuống dưới, và từ trái sang phải, cho nên việc đặt các thông tin lên trên standee cũng phải phù hợp với yếu tố này. Hãy cố gắng tối giản những thông tin bạn muốn đưa tới người đọc bằng chỉ một vài từ thật “đắt”.
Hãy nhớ rằng việc cung cấp các thông tin cụ thể và liên quan là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng hoặc của các quyển catalogue sản phẩm,.. Nguyên tắc “Less is More” nên được áp dụng khi thiết kế standee.
5.3. Hình ảnh trong Thiết kế
Nếu như bạn có ý định thêm các hình ảnh lên trên standee, đặc biệt là các hình ảnh sản phẩm, thì hãy đảm bảo rằng chúng luôn ở chất lượng tốt nhất. Ảnh không nền bị vỡ, màu sắc nên phù hợp cho việc in ấn. Một hình ảnh tốt sẽ hấp dẫn được sự chú ý của người xem.
Ngoài ra bố cục khi sắp xếp các ảnh, yếu tố chính phụ cũng nên được quan tâm khi thiết kế.
5.4. Màu sắc trong Thiết kế
Hãy để màu sắc làm cánh tay đắc lực trợ giúp cho standee của bạn lạc vào mắt khách hàng. Màu sắc nên được lựa chọn sao cho phù hợp với nội dung chương trình, đồng thời vẫn kết hợp tốt với màu sắc thương hiệu cũng như Logo. Sự ảnh hưởng của các màu nền cũng rất quan trọng đối với text và các hình ảnh đi kèm. Tất cả hình ảnh và text phải rõ ràng và dễ đọc.
Các màu sắc sáng như Đỏ và Cam có thể rất dễ dàng lôi kéo sự chú ý, nhưng nên tránh kết hợp vàng và trắng bởi sẽ rất khó để làm nổi bật các thông tin trên standee cho người xem, đặc biệt khi họ ở xa.
5.5. Thông tin liên hệ
Điều cuối cùng đó là thông tin liên lạc. Một dòng địa chỉ của công ty hay các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter sẽ giúp khách hàng vừa có thêm độ tin tưởng, vừa có thể giúp họ tìm tới chúng ta khi có nhu cầu.
Các thông tin liên lạc thường đặt ở vị trí dưới của thiết kế nhưng đồng thời cũng phải rõ ràng và dễ tìm kiếm.
Hi vọng bài viết trên Bizbrand đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Standee Là Gì? 5 Mẹo Thiết Kế Standee Đẹp Chuẩn Chuyên Nghiệp ”. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Standee chuyên nghiệp, Bizbrand chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!
Bizbrand luôn sẵn sàng cùng bạn hoàn thiện mẫu thiết kế với thời gian nhanh chóng, mức giá phù hợp, chất lượng tốt nhất.
———————————————————————
BIZBRAND – ZERO TO BIG BRAND
Website: bizbranding.vn
FB: https://facebook.com/bizbrandvn
Behance: https://behance.net/bizbrandvn